Fashion Uniforms

Hãy Cẩn Thận Khi Chọn Đối Tác, Khách Hàng Và Nhà Cung Cấp

Hãy Cẩn Thận Khi Chọn Đối Tác, Khách Hàng Và Nhà Cung Cấp

Ngày nay theo như một số cư dân mạng bình phẩm hoặc nôm na có những câu nói vui là “ Ra đường gặp Thạch Sanh thì ít mà Lý Thông thì nhiều”. Nói dễ hiểu hơn, khi bạn mở công ty, cửa hàng hay quán ăn kể cả online và offline, ngành nào cũng vậy tất cả mở ra và tồn tại đều đặn phải có khách hàng, phải có sản phẩm và phải có đối tác hay còn gọi là nhà cung cấp.

Khách hàng là ai vậy nhỉ? Mà đã là khách hàng thì họ đều là Thạch Sanh chứ, cơ bản là như vậy nhưng để thu được đồng tiền thiên hạ không dễ tý nào, nói dễ nghe hơn là bán được hàng đã khó và thu đủ tiền khách hàng còn khó hơn.  Không đơn giản là cứ có khách hàng là có tất cả, có khách hàng là có tiền đâu nhé, không dễ như vậy tẹo nào cả các bạn trẻ ạ!

Nhìn chung 90% khách hàng đều rất đàng hoàng, tử tế vì họ được ví như thượng đế được tôn sùng gần như chúa và phật. Vì nhờ khách hàng mới mang đến việc làm, mới có niềm vui để mỗi sáng đến công ty, cuộc sống bế tắc hay nở hoa là nhờ có khách hàng hay còn gọi khách hàng là làn gió mát, là khí oxy cho nhân viên cũng như công ty để hít thở mỗi ngày…

Hãy Cẩn Thận Khi Chọn Đối Tác, Khách Hàng Và Nhà Cung Cấp
Hãy Cẩn Thận Khi Chọn Đối Tác, Khách Hàng Và Nhà Cung Cấp

Vì vậy nếu bạn mở bất kỳ ngành kinh doanh nào mà không có khách hàng thì sớm muộn gì được dăm bữa nửa tháng cũng dẹp tiệm hoặc phá sản mà thôi. Nếu không có khách hàng thì mỗi ngày đến công ty không khí oi bức ngột ngạt bao trùm lên nhân viên và đặc biệt là ông chủ bà chủ.

Khi được gọi hai từ “ thượng đế”  tức là họ có tiền, giới trẻ ví rất hay là “có tiền có quyền làm phiền thiên hạ” , có tiền có quyền hành người khác lên bờ xuống ruộng và thậm chí có nhiều khách hàng bỏ được đồng tiền ra nên có thể xỉ vả con người ta bất kỳ lúc nào. Họ có thể gọi điện làm phiền bất kỳ giờ nào cho dù là 12:00 trưa hoặc thậm chí 1:00 khuya gặp người bán hàng có tâm có trách nhiệm là ăn không ngon ngủ không yên với cả khách hàng,  ban ngày ban mặt giờ hành chính thì không liên hệ rồi không chịu trao đổi khi được hỏi lý do thì nói chị bận lắm anh nhiều việc lắm anh bây giờ mới nhớ ra việc này. Nhưng mà nếu mình có thắc mắc thì lập tức nhận được tràng pháo chửi lên giọng anh là khách hàng chẵn lẻ không có quyền được hỏi em sao? Anh mà không hỏi không gọi thì sao em có việc để làm?

Đọc thêm bài viết:   Ý Nghĩa Của Đồng Phục Quán Cafe Mang Lại

Người bán hàng như tụi em đây cũng phải ngậm đắng nuốt cay một dạ hai thưa đàng hoàng lễ phép, chứ không nhiều khi không kiềm chế được cơn giận thì lại ăn một trận chửi té như nước lũ Thừa Thiên Huế ngập vào. Rồi lại phải hứng chịu cơn bão lũ nào là Chị sẽ báo cáo lên công ty là em vô văn hoá, chị sẽ lên googlemap đánh giá công ty em 1 sao là rất tệ vì không dạy bảo nhân viên.

Khi thu hồi công nợ thì lên bờ xuống ruộng cho dù hợp đồng đơn đặt hàng ký tá điều khoản rất rõ ràng nhưng đối với một số giám đốc thì lạ lắm mua hàng nhận hàng mà lại không muốn trả tiền. Quần áo đồng phục thì nhân viên mặc cũ và nát rồi nhưng sếp thì vẫn kiếm cớ đủ điều, liên lạc với nhân viên đặt hàng thì kế toán bảo thiếu chứng từ này chứng từ nọ, khi bổ sung hết đủ rồi xin gặp kế toán thì kế toán lại đò đưa sếp chị đi công tác chỗ này, chỗ kia rồi lại bảo công ty không có tiền đủ hoặc chưa thu đủ công nợ. Liên lạc với sếp thì bị gọi 3 cuộc mới nghe, mới nói 3 câu được 7 chữ , chữ được chữ mất thì tắt máy ngang, nhắn tin hỏi công nợ thì không trả lời.Rồi đòi miết nhắn tin miết thậm chí là lên công ty ngồi chầu chực cả gần 10 lần như vậy mới chịu trả tiền.

Còn có nhiều khách hàng kỳ lạ ghê hơn nữa cơ, mua hàng rồi không chịu trả tiền lấy lý do nào là nhà hàng phá sản, công ty đóng cửa, anh không có tiền trả . Thiệt tình nếu không có tiền nếu không nảy sinh ý định kinh doanh, nếu không biết tính toán thì anh chị đừng đi mua hàng đừng đi ký hợp đồng với đối tác, để cho bao nhiêu con người cày ngày cày đêm căng cả mắt, chai sần cả tay may sản phẩm cho anh chị xong rồi lại không trả tiền cho người ta. Rồi lại khóa máy, thay số điện thoại và không phản hồi điện thoại và tất cả các kênh liên lạc, thế là chuồn mất tăm mất tích.

Đọc thêm bài viết:   Lựa chọn áo sơ mi nữ công sở phù hợp phong cách thời trang
Hãy Cẩn Thận Khi Chọn Đối Tác, Khách Hàng Và Nhà Cung Cấp
Hãy Cẩn Thận Khi Chọn Đối Tác, Khách Hàng Và Nhà Cung Cấp

Một số ít anh chị khách hàng kỳ lạ lắm, ngộ lắm họ ra kinh doanh buôn bán mà cứ nghĩ ai cũng như mình, đôi khi chặc lưỡi bấm bụng tự hỏi tại sao họ kinh doanh được, tại sao họ tồn tại trên thương trường được vì quan trọng nhất là ông chủ bà giám đốc, họ chưa lớn nổi mà, họ “Chưa học thành nhân trước khi thành danh mà” nhưng có nhiều người hai thứ tóc luôn rồi đó mà ban ngày họ hành xác đối tác , nhà cung cấp của họ như vậy tối về họ ăn ngon, ngủ yên không ta?  Họ không sợ tạo phúc cũng không sợ tạo nghiệp hay sao ta? 

Một vài dòng viết lên đây hy vọng rằng những anh chị đã từng được tôn sùng đã từng được vui mừng chào đón khi bước vào đặt hàng thì nhớ kỹ là cân nhắc suy nghĩ trước khi làm một việc gì đó đừng gieo hy vọng cụt cho người khác.

Và những công ty đang kinh doanh, các bạn trẻ muốn chốt sale phải tìm hiểu kĩ khách hàng, làm việc thống nhất cho kí tá đàng hoàng vào. Thời đại bây giờ đừng tin đừng nghe bất kỳ lời dụ nào cả, đừng vì muốn đạt doanh số đừng vì lời ngon ngọt ban đầu của khách hàng mà quên dùng lý trí để phân tích và định vị khách hàng nhé!

KIMFASHION – May Đồng Phục Cao Cấp Tại TPHCM

🌐 Home page: https://thoitrangdongphuccaocap.vn/

☎ Liên Hệ Đặt Hàng: (028) 7101 7779 – (028) 3948 2599 – 0937 035 348 ( Zalo, Viber)

☎ Chăm Sóc Giải Đáp: (028) 3948 .2599

🏢 Address: 47 Bàu Cát 1, Ward 14, Tan Binh district, Thành Phố Hồ Chí Minh

📌 Chỉ Đường: http://bit.do/chiduongmaykimvang

author-avatar

About KimFashion Superior Uniform Fashion

KimFashion specialized senior uniform fashion. KimFashion confident designs, uniform fashion design new high, beautiful than the current market. Fashionable uniforms with senior staff KimFashion dynamic, friendly ready to serve you 24/7 to bring satisfaction 100% from customers.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *